อีสานจะไม่สิ้นมนต์ขลัง หากทุกคนรวมพลังสืบสานประเพณีไว้

มารายงานความคืบหน้าของแหผืนหมาน

หลังจากผ่านไปนานร่วมเดือนแล้วที่ได้ลงมือสานแห แต่ก็ไม่ได้สานทุกวันหรอกครับวันไหนว่างๆค่อยสานครับ อาจจะวันละชั่วโมงหรือสองชั่วโมงแล้วแต่ความขยัน(แล้วแต่หมั่น) เนื่องจากยังเป็นมือใหม่อยู่ครับจึงสานค่อนข้างช้าจึงไม่ค่อยจะคืบหน้าเท่าไหร่แต่ผมก็พยายามบรรจงสานอย่าปราณีตด้วยหวังที่จะให้ผลงานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เท่าทีลองวัดดูก็สี่ศอกสั้นๆของผมนี่ล่ะซึ่งก็เป็นที่พอใจระดับหนึ่งของผมเพราะผมก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรครับกะจะใช้งานปีหน้าครับ(ปีนี้ไม่ทันแล้ว) นั่งสานไปก็คิดไปล่วงหน้าแล้วครับ เห็นภาพที่กำลังทอดแห(หว่านแห)ได้ปลาติดมาเยอะๆ(นอนเพาเต็มเลย) แค่คิดก็มีความสุขแล้วครับ ส่งท้ายด้วยภาพผลงานครับ
สำหรับความคืบหน้าขั้นต่อไปจะนำมาเล่าต่ออีกทีครับ



ดีใจนะเนี่ยสานได้ขนาดนี้


.

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมก็กำลังสานเหมือนกันครับ
    คิดว่าน่าจะได้ ประมาณ 1 เมตรแล้วล่ะ

    ตอบลบ