อีสานจะไม่สิ้นมนต์ขลัง หากทุกคนรวมพลังสืบสานประเพณีไว้

หลากเมนูกับปลาแซลมอน Salmon

หลากเมนูกับปลาแซลมอน Salmon
ขอต้อนรับเข้าสู่มุมคนรักอาหารญี่ปุ่น วันนี้ผมนำเสนอปลาเป็นตัวมาเลยครับ คุ้นหน้าคุ้นตาไหมกับเจ้าปลาตัวนี้ ถ้าไม่บอกชื่อให้เดาหลายคนอาจเดาไม่ถูก เจ้าปลาตัวนี้ก็คือ Salmon นั่นเองถึงตรงนี้หลายคนคงอยากรู้ว่าปลาตัวนี้ปรุงเป็นอาหารเมนูไหนถึงจะอร่อย ก็อร่อยทุกเมนูล่ะครับ วันนี้จะขอแนะนำเมนูที่เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายครับ ไปดูกันครับมีอะไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ ขอดเกล็ด หรือกลัวช้ำก็ใช้มีดคมๆเลาะออกครับ ล้างคราบเลือดในช่องท้องให้สะอาด จากนั้นก็ประหารเลยครับครับ



ชำแหละออกมาเป็นชึ้นก่อนครับ ภาษากุ๊กส่วนมากก็เรียกกันว่าขึ้นปลา ได้ออกมาเป็นชิ้นแบบนี้แล้วก็ใช้แหนบหรือคีมคีบก้างที่อยู่เป็นแนวตลอดลำตัวออกครับ เย้ๆๆเนื้อสีสวยดีเนาะ



สำหรับSalmonสดๆนำมาแล่ทำSashimi อร่อยทีเดียวครับเป็นปลาที่คนไทยส่วนชอบครับ สีสวยรสชาติดีครับ จิ้มวาซาบิสด แกล้มด้วยหัวไชเท้าสดๆหั่นฝอยแช่น้ำเย็นให้ใสกรอบ สุดยอดครับ



สำหรับคนที่ชอบรสชาติของข้าวซูชิที่ออกรสเปรี้ยว หวาน เค็ม รวมกันได้อย่างกลมกล่อมลงตัวก็คงไม่พลาดกับข้าวปั่นหน้าแซลมอลหรือ Salmon Nigiri หรือ Shake Nigiri


นี่คืออีกเมนูที่หลายคนอาจมองข้ามแต่ว่าอร่อยครับ ปลาแซลมอนย่างเกลือ กินคู่กับหัวไชเท้าฝน บีบมะนาวนิดหนึ่งยิ่งกินยิ่งอร่อยครับ ได้ข้าวสวยร้อนๆ และมิโซซุปสักถ้วย โออิชิ



สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติของซอสเทริยากิ ก็ต้องเมนูนี้ครับ แซลมอลเทริยากิ Shake Teriyaki จากความพิถีพิถันในการย่างพอปลาไกล้สุกแล้วทาซอสแล้วนำไปย่างต่อ ทำซ้ำสองสามรอบทำให้ซอสซึมเข้าในเนื้อปลา เมนูนี้เสริร์ฟคู่กับขิงดอง กินกับข้าวสวยร้อนๆอืมมมอร่อย



เป็นไงบ้างครับนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งครับ ยังมีอีกทั้งเมนูสลัด ต้ม ลวกจิ้ม ทอด หลายๆเมนู สนใจอยากได้สูตรอาหารหรือวิธีปรุงฝากข้อความไว้ครับ อิอิ

0 ความคิดเห็น: