อีสานจะไม่สิ้นมนต์ขลัง หากทุกคนรวมพลังสืบสานประเพณีไว้

เที่ยวอุบลเล่นน้ำคลายร้อนต้อนรับสงกรานต์

มาเตรียมตัวเล่นน้ำสำหรับสงกรานต์ปีนี้กัน
เมื่ออากาศร้อนๆก็ต้องหาที่พักผ่อนสบายๆลมเย็นๆเล่นน้ำเพลินๆ นึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีที่ไหนบ้างเอาเป็นว่าขอเสนอซักสองสามที่ละกัน ไปเล่นน้ำให้ชุ่มไปเลยครับ
แก่งสะพือ
เป็นแก่งที่สวยงามในแม่น้ำมูล ตั้งอยู่ในตัวอำเภอพิบูลมังสาหาร ห่างจากตัวเมืองฯ ตามทางหลวงหมายเลข 217 ประมาณ 45 กิโลเมตร คำว่า "สะพือ" เพี้ยนมาจากคำว่า "ซำฟืด" หรือ "ซำปึ้ด" ซึ่งเป็นภาษาส่วยแปลว่างูใหญ่ หรืองูเหลือม แก่งสะพือ เป็น แก่งที่มีหินน้อยใหญ่สลับซับซ้อน เมื่อกระแสน้ำไหลผ่านกระทบหิน แล้วเกิดเป็นฟองขาวมีเสียงดังตลอดเวลา ช่วงที่เหมาะสำหรับ เที่ยวชมแก่งสะพือคือช่วงหน้าแล้ง ราวเดือนมกราคม-เดือนพฤษภาคม เพราะน้ำจะลดเห็นแก่งหินชัดเจนสวยงาม ส่วนหน้าฝนน้ำ จะท่วมมองไม่เห็นแก่ง




ภูกระแต
เที่ยวภูกระแตล่องแพตกปลา เที่ยวป่าชนบท
ขับรถชมเกาะ เดินลัดเลาะชมลานหิน
ชานลิ้มชิมรสปลาเขื่อนสิรินธร

เป็น เกาะตั้งอยู่ภายในเขื่อนสิรินธร ในพื้นที่บ้านโนนกลาง ตำบลโนนกลาง อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี สภาพพื้นที่เป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์และมีความสวยงามด้วยเกาะหินและน้ำใสสะอาด















พัทยาน้อย
หาดพัทยาน้อย หรือพัทยาทางโค้ง ตั้งอยู่ที่บ้านใหม่ภูทอง ต.คันไร่ อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานีบริเวณริมเขื่อนสิรินธร ตามหางหลวงหมายเลข 217 ถนนสถิตนิมานกานต์ ก่อนจะถึงด่านพรมแดนช่องเม็กประมาณ22ก.ม. สังเกตุง่ายเพราะอยู่ติดถนน ปัจจุบันได้ทำการปรับแต่งด้วยเม็ดทรายละเอียด ให้คล้ายคลึงกับหาดทรายริมทะเลมากที่สุดและบริเวณโดยรอบ มีการปลูกต้นปาล์ม แซมกับต้นมะพร้าว และปลูกต้นทานตะวันบริเวณพื้นที่ชายหาด เพื่อให้ทัศนียภาพของพัทยาน้อย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม บริเวณริมหาดมีร้านแพอาหารของผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากตั้งอยู่ริมหาดริมหาดยังมีบริการห่วงยางให้เช่าเล่นน้ำและยังมีสถานที่จอดรถไว้บริการนักท่องเที่ยวอย่างสะดวกสบาย





รูปนี้ใครถ่ายไม่รู้ มืออาชีพจริงๆ

ขอขอบคุณ สำหรับทุกภาพที่ได้มาจากอินเตอร์ อิอิ
อย่าลืมแวะไปเที่ยวช่องเม็กด้วยล่ะ ข้ามไปหาซื้อของฝากฝั่งลาว รู้สึกเย็นใจใจเย็นขึ้นเยอะเลยครับบ


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2555 เวลา 06:20

    คิดถึงภูกระแตผมก็เป็นคนบ้านโดมแต่ตอนนี้ผมอยู่ไต้หวันจากโก๋

    ตอบลบ
  2. สะพาน ทามัย เล็กจัง มันจะไม่ ถล่มตอนคนเดินรึ เนี๊ย

    ตอบลบ