อีสานจะไม่สิ้นมนต์ขลัง หากทุกคนรวมพลังสืบสานประเพณีไว้

ปัญหา Extreme Karaoke กระตุก

ปัญหา Extreme Karaoke กระตุก
เนื่องจากการร้องคาราโอเกะแบบแผ่นในมุมมองของผมเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถกำหนดได้ ตัวอย่างเช่นแค่เสียงเมโลดี้ ที่มาทำลายบรรยากาศในการร้องเพลง ทำให้ผมลองค้นหาซาวด์ดนตรีที่ให้เสียงเหมือนดนตรีจริงๆ จนได้มารู้จักกับไฟล์ Midi แล้ะได้ร้องเพลงกับเจ้าไฟล์มิดี้นี้
นานร่วมสามเดือน ผมจึงได้มารูกับMidiแบบ3ไฟล์ซึ่งใช้เล่นกับโปรแกรมMidi Karaoke
จากการทดลองเล่นโปรแกรมMidi Karaoke มาสักระยะ เริ่มจากตัวสังเคราะห์ที่มากับเครื่องจนเริ่มรู้จักกับSoundfont จึงได้พบกับคำตอบที่ค้นหามานาน เพราะได้เสียงดนตรีที่ไพเราะ เหมือนจริงและที่สำคัญ เราสามารถกำหนดได้ทั้งคีย์สูงต่ำไปจนถึงจังหวะช้าเร็วแต่แล้วความสุขก็สลุดลง เพราะว่าเสียงดนตรีที่ได้สลุดสาเหตุจะมาจากSoundfotตัวใหญ่เกินไปหรือว่าผมใช้โปรแกรมเวอร์ชั่นที่เขาแคร็กแจกก็ไม่รู้ ก็ยอมรับว่าเวอร์ชั่นแจกนี้ลูกเล่นต่างๆย่อมสู้ของแท้ไม่ได้แต่ที่ต้องใช้ต่อไปเพราะไม่ได้ใช้เพื่อทำมาหากินแต่อย่างใด หากผมต้องใช้ในเชิงธุรกิจผมก็ต้องสนับสนุนของแท้แน่นอน ผมจึงพยายามค้นหาวิธีการต่างๆเพื่อแก้ปัญหานี้พยายามอยู่นานจนรู้จักวิธีการทำRamdisk ความหมายอย่าง เป็นทางการผมก็ไม่รู้ รู้แค่ว่าจำลองRamขึ้นมาเพื่อโหลดSoundfont มาไว้ในDrive ที่สร้างขึ้นเพื่อให้การทำงาน เร็วขึ้นและส่งผลให้โปรแกรมเล่นได้อย่างไม่กระตุกซึ่งผลของการใช้ออกมา100%รับรองว่าไม่กระตุก สำหรับวิธีทำจะนำเสนอในบทความต่อไปครับ

0 ความคิดเห็น: